Popular Post

Posted by : Lê Thủy Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Bao the 24h hôm nay đưa tin các chàng trai vàng U19 Việt Nam của chúng ta đã có màn trình diễn tuyệt vời khi đánh bại U19 Thái Lan 1-0 để bước vào trận Chung kết với U19 Myanmar. Một chiến thắng vẻ vang, đẹp mắt và cống hiến cho khán giả hâm mộ VN lối đá hừng hực của sức trẻ về kỹ thuật, chiến thuật và tinh thần tự tin đậm chất hào hoa. Một hình ảnh của CLB Arsenal thu nhỏ, vì "đám gà son" của bầu Đức đang học theo cách đá hào hoa đó từ Học viện Arsenal JMG.
>> Để xem các trận đấu trực tiếp bạn có thể vào trang ole.vn để xem bong da truc tuyen miễn phí.  

Trái ngược với đội Tuyển Quốc Gia VN qua bao đời HLV, điển hình là qua ba đời ông thầy kỳ cựu Weigang, Riedle, Calisto, Tuyển bóng đá Nam VN của chúng ta mỗi khi đụng độ Tuyển Thái Lan phần nhiều đều thất bại dưới tay họ do kém hơn về thể hình, thể lực, kỹ chiến thuật và tư duy cũng như độ quái. Đặc biệt ở những tình huống đá phạt và sút xa... Một trong hai vũ khí lợi hại giúp một đội bóng khai thông thế bế tắc trong ghi bàn và lật ngược tình thế khi bị đối phương dẫn điểm trước.

Lối chơi đẹp mắt và giàu cống hiến của đội tuyển U19 Việt Nam khiến khán giả lâng lâng. Ảnh NLD

Thế hệ vàng của các cựu danh thủ Huỳnh Đức, Minh Chiến, Hoàng Bửu, Hữu Đang, Hồng Sơn, Công Minh, Đỗ Khải, Hữu Thắng....thường thất bại đáng tiếc khi các cầu thủ Thái Lan tung những cú sút mạnh, chính xác từ cự ly 25m trở lên. Những Kiatisat, TaiWan, Dusit là "hung thần" trước cầu môn của Minh Quang, Thế Anh, Văn Cường, Văn Phụng..... khi họ tung cú "cá mập" quyết định số phận trận đấu. Một cái thua tất yếu của bóng đá Việt Nam mỗi khi gặp Thái Lan, vì họ khi ấy luôn đứng đầu khu vực Đông Nam Á với dàn cầu thủ ưu tú và lực lượng kế thừa hùng hậu. Để xem thêm thông tin bạn có thể xem tại ole.vn, ngoài đọc bao the thao bạn có thể xem các video, hình ảnh hot nhất,...

Nội vấn đề thể lực không thôi thì Tuyển VN của chúng ta cũng thua kém họ trong đeo bám hay phòng thủ chặt chẽ nơi hàng hậu vệ, và hàng công thì đuối sức trong tranh chấp bóng, hay dẫn bóng tốc độ vào cầu môn đối phương để dứt điểm ghi bàn. Yếu tố thể lực quyết định đến lối chơi đồng đội và cách ghi bàn chuẩn xác của một cầu thủ. Hãy xem cựu danh thủ Hồng Sơn kỹ thuật điêu luyện, đi bóng và chuyền bóng không thua gì cầu thủ Thái Lan. Nhưng anh yếu thể lực với biệt danh "Sơn công chúa" nên không hỗ trợ nhiều cho đồng đội triển khai tốt chiến thuật HLV trưởng đề ra. Thể lực suy kém dễ dẫn đến hay xuống tinh thần, hay bị chấn thương trong các tình huống tranh chấp tay đối quyết liệt với đối thủ cao to, dồi dào thể lực hơn và nhất là khi đối phương đá pressing, áp đặt lối chơi lên đối phương để dễ dàng giành chiến thắng.

Tuy nhiên "Lũ trẻ nhà ông Giôm", U19 VN đã cho thấy hình ảnh trái ngược lại với các đời cầu thủ đàn anh Tuyển VN nói trên. Thú vị là họ đã cho Tuyển U19 Thái Lan nhiều lần nếm trái đắng, chạy bở hơi tai và phải dùng tiểu xảo "chém đinh chặt sắt" phi thể thao, để ngăn chặn các chàng trai vàng Công Phượng, Tuấn Tài, Xuân Trường, Hồng Duy, Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Sơn... với lối đá kỹ thuật, hào hoa và đầy tự tin. Ngày nay chúng ta đã thắng lại Thái Lan cũng từ những cú sút xa đầy uy lực hay cú đá phạt tuyệt kỹ, không chê vào đâu được. Bàn thắng của Văn Sơn cũng xuất phát từ tình huống bóng chết, biết tận dụng cơ hội thời cơ để tạo ra bàn thắng được cho là "may mắn" đó. Nhưng nếu không biết tạo ra may mắn nhờ vào tinh thần thi đấu tự tin, mãnh liệt thì làm sao tạo nên chiến thắng cho đội nhà. Cầu thủ bóng đá ngoài tài năng ra, còn phải biết tạo ra.... may mắn.

"Gió đã xoay chiều" khi nhìn lứa cầu thủ trẻ nòng cốt của bầu Đức hứa hẹn là các tuyển thủ trụ cột của Tuyển VN, Tuyển U23 trong tương lai. Chúng ta chỉ còn cách một bước chân trong trận gặp U19 Myanmar nữa thôi để tiến đến ngôi vô địch. Đây là bàn đạp, nguồn cảm hứng để U19 VN đạt kết quả tốt, thành công trong giải U19 Đông Nam Á chính thức được đồng tổ chức trên sân nhà Mỹ Đình.

Đây là dịp để bóng đá Thái Lan nể phục bóng đá Việt Nam. Và hình ảnh lấn lướt, đè bẹp của họ đối với các cầu thủ đàn anh của U19 VN chỉ còn trong.... quá khứ. Tất cả khán giả hâm mộ đều yêu mến và ủng hộ U19 VN vì lối đá đẹp mắt và tinh thần thể thao chân chính, được đào tạo bài bản theo hướng chuyên nghiệp từ chuyên môn cho đến văn hóa. Cho nên người Thái hãy cứ đợi đấy!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments