Popular Post

Posted by : Lê Thủy Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

MU sẽ gặp Chelsea trong khuôn khổ vòng 9 NHA vào ngày mai và các fan của Quỷ Đỏ đang rất lo lắng bởi phong độ không tốt của họ có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lối chơi và chưa chắc đã có thể ngăn cản được bước tiến dũng mãnh từ The Blues.
>> Xem thêm: Bạn có thể xem bong da truc tuyen trận bóng của MU hôm qua tại đây. Với kết quả hòa với tỷ số 1-1 trước Chelsea của trận đấu đêm qua, nó tạo cú sốc cho nhiều người tham gia du doan bong da
Dưới đây là bài phân tích của 1 fan MU về những câu hỏi đặt ra cho đội bóng này trong trận đấu tới:
1. MU cần chọn hậu vệ nào để ngăn cản Chelsea?
Đây là câu hỏi cơ bản và đặc biệt quan trọng trận chiến hôm nay giữa Man Utd và Chelsea cần phải được trả lời. Louis van Gaal cần phải lựa chọn hàng phòng thủ với chất lượng như thế nào để ngăn chặn những cuộc tấn công từ phía đội khách?
The Blues đã thi đấu tuyệt vời với 23 bàn thắng trong tám trận đấu. Họ có thể đã mất đi một huyền thoại săn bàn là Frank Lampard trong mùa hè, thế nhưng những gì mà Jose Mourinho đã xây dựng lại là 1 đội hình chơi thứ bóng đá tàn nhẫn và không kém phần hiệu quả.
Những sự bổ sung cho hàng phòng ngự của United đã dần dần ổn định trong môi trường mới, với Marcos Rojo và Luke Shaw sẽ được chọn. Tuy nhiên, danh sách chấn thương của Quỷ đỏ đã phá hủy bất kỳ sự ổn định nào mà họ cố gắng để đạt được.
Phil Jones đã trở lại, với Jonny Evans và Chris Smalling cũng sẽ sớm bình phục, nhưng chủ nhật này là quá sớm để LVG có thể tìm ra một bộ tứ phòng ngự chắc chắn nhất cho đội bóng. Bạn xem lich thi dau bong da để theo dõi các trận đấu hấp dẫn. 
2. Sơ đồ 5-3-2 sẽ được sử dụng?
Louis van Gaal nổi tiếng với triết lý tấn công của mình; nhưng như ông đã chứng tỏ tại World Cup gần đây, ông sẽ không đá tấn công đối thủ khi không cần thiết.
Hà Lan chơi 5-3-2 với thành công lớn tại Brazil và LVG tiếp tục sử dụng sơ đồ này 1 cách thuần thục thông qua thời gian chuẩn bị trước mùa giải của United và họ đã đánh bại cả Real Madrid và Liverpool.
Chelsea hiện tại là đội bóng đẳng cấp thế giới đầu tiên của MU ở mùa giải này và đây có thể là trận đấu mà Van Gaal rất muốn các học trò của mình cố gắng giữ sạch lưới và thi đấu 1 cách tinh tế.
Sự trở lại của Michael Carrick khiến ông có thể để anh ta chơi như trung vệ thứ ba, quét giữa Phil Jones và Marcos Rojo. Đó là một vai trò khiến anh có thể chơi nhiều hơn, và khả năng chuyền bóng tầm xa có thể phát huy từ rất sâu.
3. Bộ não hay cơ bắp? Fellaini hay Mata?
Nếu Louis van Gaal quyết định rằng 5-3-2 không phải là một lựa chọn khả thi và sử dụng đội hình ông đã dùng trong những tuần gần đây thì ông phải giải quyết thêm 1 vấn đề: Mata hay Fellaini?
Marouane Fellaini đã giúp Quỷ Đỏ giành được 1 điểm ở sân của West Brom với một cú sút hoàn hảo sau khi xuất hiện từ băng ghế dự bị.
Đó là 1 Đầu xù mà chúng ta đã từng quen mặt: không biết sợ hãi và thi đấu đầy mạnh mẽ như hồi anh còn ở Everton. Kể từ khi vào sân, anh luôn tham gia vào mọi pha tấn công và tỏ ra là mối đe dọa chính ở trong vòng cấm.
Mata đã không thể hiện được khả năng tốt nhất của mình trong những trận đấu được trao cơ hội. Đã vậy anh còn là cầu thủ cũ của The Blues vậy nên càng khó cho cầu thủ này tỏa sáng bởi đồng đội cũ của anh thừa biết cách để khiến Mata bị ra rìa và không có tiếng nói ở trên sân.
4. Khóa chặt Fabregas là ngăn chặn 50% sự nguy hiểm từ Chelsea!
Cách đây không lâu, người hâm mộ Arsenal đã thi nhau la ó rằng Cesc Fabregas sẽ không bao giờ gia nhập Quỷ đỏ và làm hỏng hình ảnh huyền thoại của mình trong lòng các Pháo thủ. Thế nhưng tiền vệ này đã bỏ Barcelona và gia nhập… Chelsea – đối thủ còn bị ghét hơn cả MU ở NHA.
Cesc đã cho thấy mình là 1 nghệ sĩ tuyệt vời kể từ khi trở lại và Roman Abramovich đã có 1 bản hợp đồng mua sắm có thể nói là 1 trong những bản hợp đồng thành công nhất kể từ khi ông mua lại Chelsea.
Tiền vệ tài hoa này hoàn toàn làm chủ được khu trung tuyến, thể hiện xuất sắc như những gì anh đã làm được cho Arsene Wenger và CLB cũ tại Premier League của mình.
Nếu United muốn ngăn chặn Chelsea, họ chỉ đơn giản là phải ngăn chặn Fabregas, ngay từ đầu trận đấu và kéo dài hết 90’. Tầm nhìn của cầu thủ này là rất tốt và anh có thể tung ra những đường chuyền như đặt từ rất sâu bên phần sân nhà cho các tiền đạo tuyến trên.
Nếu để cho Fabregas có thời gian và không gian, The Blues sẽ chiến thắng trận đấu. Cầu thủ này đang nhanh chóng trở thành người có ảnh hưởng nhất ở Premier League , và điều này được đảm bảo là sẽ tiếp tục xuất hiện trong 90’ sắp tới.
Bài viết mang ý kiến cá nhân của tác giả Vũ Xuân Quang

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments